Vui lòng bật JavaScript để tiếp tục sử dụng Website!

Đề khảo sát Sinh học 12 lần 2 năm 2018 – 2019 trường Lê Xoay – Vĩnh Phúc

  1. Chia sẻ trang này

    Tác giả: LTTK CTV
    Đăng lúc: 14/5/19
    Đề khảo sát Sinh học 12 lần 2 năm 2018 – 2019 trường Lê Xoay – Vĩnh Phúc

    Như vậy chúng ta đã đi qua một nữa chặng đường của giai đoạn học kỳ 2 năm học 2018 – 2019, còn khoảng nữa học kỳ nữa là kỳ thi học kỳ 2 môn Sinh học 12 sẽ diễn ra, và sau đó một tháng, sẽ là kỳ thi quan trọng bậc nhất trong cuộc đời học sinh – kỳ thi THPT Quốc gia 2019 môn Sinh học, lịch thi của các kỳ thi môn Sinh học này đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố. Cũng trong tuần vừa qua, trường THPT Lê Xoay, tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành tổ chức kỳ thi khảo sát chất lượng môn Sinh học 12 lần thứ 2 trong năm học 2018 – 2019, đánh dấu một cột mốc học tập, nắm rõ chất lượng học tập môn Sinh học của học sinh khối 12, đồng thời cũng là điều kiện để các em tiếp tục trui rèn hướng đến kỳ thi THPT Quốc gia 2019 môn Sinh học.

    Mô tả sơ lược về đề thi: Đề khảo sát Sinh học 12 lần 2 năm 2018 – 2019 trường Lê Xoay – Vĩnh Phúc có mã đề 132, đề gồm 05 trang với 40 câu hỏi trắc nghiệm, học sinh làm bài thi Sinh học trong 90 phút, nội dung chủ yếu tập trung vào chương trình Sinh học lớp 12, LTTK TEZ đã cung cấp sẵn đáp án của đề thi để các em có thể tự tra cứu kết quả sau khi thử sức với đề thi này.

    Ngoài ra, các em có thể tham khảo thêm các đề thi thử THPT Quốc gia môn Sinh học được chia sẻ trên LTTK TEZ để nắm được hầu hết các dạng câu hỏi, từ đó bước vào kỳ thi chính thức THPT Quốc gia 2019 môn Sinh học với một tâm thế tốt nhất.

    Trích dẫn đề khảo sát Sinh học 12 lần 2 năm 2018 – 2019 trường Lê Xoay – Vĩnh Phúc:
    + Có bao nhiêu thành tựu dưới đây là ứng dụng của công nghệ gen?
    (1). Tạo chủng vi khuẩn E.Coli sản xuất insulin người. (2). Tạo giống dưa hấu tam bội không có hạt, có hàm luợng đường cao.
    (3). Tạo giống bông và giống đậu tương mang gen kháng thuốc diệt cỏ của thuốc lá cảnh Petunia. (4). Tạo giống dâu tằm có năng suất cao hơn dạng lưỡng bội bình thường.
    (5). Tạo giống lúa “gạo vàng” có khả năng tổng hợp β-caroten (tiền vitamin A) trong hạt. (6). Tạo giống cây trồng lưỡng bội có kiểu gen đồng hợp về tất cả các gen.
    + Điều kiện nghiệm đúng của định luật phân li độc lập của Menđen là?
    A. Mỗi tính trạng do một cặp gen quy định và nằm trên các cặp NST tương đồng khác nhau.
    B. Các gen quy định tính trạng khác nhau cùng nằm trên một cặp NST và di truyền cùng nhau.
    C. Xảy ra sự trao đổi chéo giữa các gen tương ứng trên cặp NST kép tương đồng.
    D. Các sản phẩm của gen tương tác với nhau và cùng quy định một tính trạng.
    + Cho một số ví dụ về các cơ chế cách ly sinh sản dưới đây:
    1. Ngựa vằn phân bố ở châu Phi nên không giao phối với được với ngựa hoang phân bố ở Trung Á. 2. Cừu có thể giao phối với dê, có thụ tinh tạo thành hợp tử nhưng hợp tử chết ngay.
    3. Lừa giao phối với ngựa sinh ra con la không có khả năng sinh sản. 4. Cá cây khác loài có cấu tạo hoa khác nhau nên hạt phấn của loài cây này thường không thụ phấn cho hoa của loài cây khác.
    Những ví dụ nào trên đây là biểu hiện của cách li sau hợp tử?


    [​IMG]

    ✪ ✪ ✪ ✪ ✪

    NHẤN VÀO ĐỂ XEM HƯỚNG DẪN TẢI


    Theo TEZ